Entry 05/06/2009

Mới mấy hôm trước khoe cái template mới của Blog vậy mà hôm nay lại đổi template nữa. Mấy đứa bạn thân nhìn vô cứ la oai oái, nói "sao mày dễ thay đổi"! Đúng, tụi nó nói đúng, mình thật sự dễ thay đổi, từ những cái hiện thực như là quần áo, giày dép, quan điểm,... đến những cái ảo như là template for blog chẳng hạn. Nhưng nghĩ lại, đôi khi mình thay đổi vậy cũng có mặt tích cực của nó. Con người ai ko muốn vươn lên đúng ko? VD như cái template mới này, mình đổi vì cái template cũ bị đơ ra!! Tức ko chứ!! Mình biết là do mấy cái JS nhưng thiệt tình ko biết phải làm sao. Để Blog bị đơ vậy hoài cũng kì nên mình quyết định thay nó... Khi vừa thay template xong thì anh Vietutd wa và góp ý! Ảnh chỉ mình chổ up JS và PIX. Thật tình mà nói dù hơi trễ 1 chút (Nếu anh mà wa sớm 1 chút lúc em chưa thay template thì đỡ cực hơn rồi ha) nhưng vẫn cám ơn anh rất nhiều. Ah, xém quên, còn có Ticom nữa chứ, dù mới wen nhau nhưng Ticom cũng nhiệt tình giúp lắm nha^.^

Đã nhiều đêm rồi, mình dán mắt vào màn hình máy tính, mày mò đủ thứ về blogspot. Rồi từ 1 người chẳng biết gì về máy tính (Vì mình mới xài máy tính 2 năm nay thôi), mình dần biết nhiều hơn. Cứ mỗi ngày 1 chút đến nay mình cũng biết kha khá hơn hồi đó, đã có thể "chỉ" người này, người kia về blog. Thật sự nhìn lại mình cũng thấy vui vì đã làm được một cái gì đó... Không hiểu sao, mình mê IT ghê gớm, mặc dù chuyên ngành của mình là SP!



Từ đời thực bước vào thế giới ảo -Cái thế giới mà báo chí cứ ầm ầm kêu là "wá tự do", "dễ sa ngã"- để rồi từ đó mình rút ra được nhiều điều. Nếu ai đó hỏi tôi, nơi nào, với ai tôi sống là chính tôi thì tôi sẽ trả lời rằng: "Khi đối diện với internet và những người bạn chí cốt thì tôi mới là tôi". Có lẽ, ai nghe xong cũng nghĩ tôi "điên điên" nhưng dù nói gì thì tôi cũng nói ra chính kiến của mình. Tôi lướt web, tôi chia sẻ với mọi người tất cả những gì tôi biết, tôi làm quen, tôi kể cho họ những điều tôi suy nghĩ, trăn trở mà ngay cả bạn thân hay gia đình cũng khó nói nên lời... Hai người ko hề biết nhau thế nhưng lại tận tình giúp đỡ! Vậy thì tốt hay xấu vậy nhỉ? Ko biết các bạn có tin tình yêu trên mạng ko nhưng tôi biết và tôi tin là có, vì thật sự nó đã, đang diễn ra với tôi. Người ta tự ràng buộc bản thân mình vào người bạn chỉ nhìn thấy qua wc, người ta hi vọng nhiều điều, rồi người ta mơ ước thật nhiều,... tất cả những thứ đó ko có gì là xấu mà ngược lại xét ở 1 khía cạnh nào đó nó còn tốt nữa là đằng khác.


Cảm xúc hiện tại của tôi ko biết diễn tả như thế nào, nhưng thật tình tôi chưa nói được hết những điều tôi đang suy nghĩ, mà nói nhiều làm gì trong thời đại "tốc độ" hiện nay đúng ko? Ghi thì ghi đó nhưng mà chưa chắc có ai sẽ đọc hết từng chữ và hiểu hết được mình đang nghĩ gì. Nhưng thôi, cũng ráng ghi cho xong 1 entry để cảm thấy nhẹ nhõm hơn...

Comments

  1. E cu tien su cho ngay thang gium minh cai.No cu hien thi undefine hoai qa?

    ReplyDelete
  2. Đọc xong thì cũng có đôi chút phần nào V hiểu được ý của T. Thật sự có những lúc T thay đổi là đúng, là phù hợp nhưng có những lúc là không phải như vậy. V chỉ nói như vậy thôi, nếu T có giận thì V chịu. T nói:"Ko biết các bạn có tin tình yêu trên mạng ko nhưng tôi biết và tôi tin là có, vì thật sự nó đã, đang diễn ra với tôi". Đó là ý kiến của T. V tôn trọng nó và không có quyền phản hay thuận. Đối với V, V thấy trường hợp đó chỉ là một trong số những trường hợp ngoại lệ. V chưa bao giờ tin qua loại tình cảm qua mạng hết. Thông qua báo chí V cũng đã hiểu được. Có người quen nhau trên mạng rồi tìm nhau rồi giết nhau, v.v.. còn nhiều nữa. Đứng về phương diện một người bạn, V chỉ nghĩ vậy thôi, còn T nghĩ sao thì nghĩ. Nếu V có nói gì sai sót T đừng giận V nghen.

    ReplyDelete
  3. Có lẽ anh sẽ có một phản hồi hơi dài hơn thường lệ. :)
    Với những người yêu máy tính, và yêu internet, chắc hẳn chí ít cũng từng trải qua những giai đoạn với những vui, buồn, sung sướng, khó khăn,... và theo anh nếu cùng "cấp độ yêu", thường sẽ dễ cùng trải qua những giai đoạn và cảm xúc giống nhau.
    Đọc bài của em, anh nhận thấy mình cũng đã như vậy. Tất nhiên, tuổi của anh nhiều hơn, tiếp xúc với máy tính và cả với internet cũng sớm hơn, nên anh có lẽ là có nhiều trải nghiệm hơn. Trong đó, có một trải nghiệm mà anh chưa thấy em nêu ra ở đây, đó là đôi khi cảm thấy buồn vô tận, trong lòng trống trải, khi mình háo hức lên blog và chờ đợi một điều gì đó, và rồi nó là một con số 0. Đôi khi còn là buồn bực, bứt rứt khi có việc gì đó mà mình cảm thấy bất lực. Cũng chính vì những cảm xúc nhiều chiều đó, mỗi chúng ta luôn phải học cách chế ngự và sống chung với những thứ đi theo niềm đam mê mà chúng ta trót "nhiễm" phải. Và vì vậy cũng như sức khỏe được rèn luyện, chúng ta sẽ có một sức đề kháng tốt hơn mỗi khi ngồi trước máy tính, và trước internet.

    Còn về chuyện tình cảm, anh cũng đồng quan điểm với Tiến.

    Trong cuộc đời thực của mỗi con người, nếu có được dù chỉ một người bạn thực sự là bạn, đó đã là cả một niềm hp lớn lao, một sự may mắn mà ông trời ban tặng. Ngược lại, có thể chỉ một nhát đâm lén của ai đó cũng có thể làm ta tiêu cả một cuộc đời.

    Internet cho ta không chỉ một: bạn hữu cũng lắm, và cũng không ít những cạm bẫy, xảo trá...

    Thực ra, tình cảm trên internet đâu phải tình cảm ảo. Mà theo anh đó mới là thứ tình cảm thực nhất, khi hai con người sống thực với con mình, sống thực với nhau, họ có tình cảm, đó sẽ là thứ tình cảm thực nhất, bản chất nhất...

    Cũng qua Internet anh đã có rất nhiều anh em, tất cả đối với anh đều rất tốt. Dù rằng có thể chúng ta chẳng bao giờ gặp nhau, dù rằng có thể một năm, hai ba năm không liên lạc. Chỉ cần trong một góc tâm hồn chúng ta ghi nhớ một điều: đó là một người anh em, một người bạn tốt.

    Tất nhiên, anh viết những dòng này với rất nhiều tình cảm, nhưng không bao giờ anh mong những người thân của mình phải khổ vì quá tình cảm. Vì em thấy đấy cái gì cũng có hai mặt, và con người không phải ai cũng muốn làm bạn với mình. Chuyện gì cũng vậy, không chỉ nghe riêng trái tim, mà phải hỏi lời khuyên của cả khối óc...

    Comment dài rồi em nhỉ.

    Về chuyện CM3, có lẽ trước mắt em phải lựa chọn một trong hai thứ đó. Anh đã xem qua code của slide, và quả thực là không dễ nhằn chút nào (nó quá dài, và không tường minh). Dù rằng lỗi có thể chỉ xuất phát từ đâu đó rất đơn giản, nhưng để tìm ra nó thì phải có thời gian, tập trung, và cả may mắn nữa. Em phải lựa chọn rồi. Đó cũng là một lí lẽ ở đời, không có gì là toàn vẹn cả. :)

    ReplyDelete
  4. Reply for Trần Đình Nguyện: Ticom thử vào bảng điều khiển -> Cài đặt -> Định dạng -> Ở phần ngôn ngữ chọn tiếng anh và phần định dấu thời gian chọn dạng month/day. Chúc Ticom thành công nha.

    Reply for Jason: Tiến thật sự có buồn hay giận gì Vũ đâu, giờ Tiến đã khác xưa, biết gì đúng, gì sai rồi, ko còn cố chấp nữa đâu , cái tính gia trưởng cũng bớt đi rồi đó Vũ thấy ko? Càng ngày con người ta phải càng trưởng thành hơn chứ, đúng ko?! Với lại về vấn đề Vũ nêu, 9 người 10 ý nên Tiến cũng tôn trọng những gì Vũ nghĩ...

    ReplyDelete
  5. Reply for Vietutd: Đúng là ko nói thì thôi, mà nếu nói đúng tâm trạng thì có nhiều điều để nói quá phải ko anh?! Đúng là em đã wên nói đến những "cái buồn" trong thế giới ảo. Em còn nhớ như in cái lúc mà lập blog ra, tụi bạn thì cứ hì hục với Yahoo!360, blog em ko 1 bóng người mà cũng chẳng ai biết đến. Viết bài, dành hết tình cảm cho nó để rồi hôm sau khi vào xem thì thấy nó vẫn vậy, ko 1 ai đọc, ko 1 ai chia sẽ...Buồn lắm...Nản chí nữa...
    Giờ có được vài người bạn trên blog, cảm thấy vui hơn nhưng ko phải ko có buồn, người hiểu mình thì ko nói, còn người ko hiểu thì... càng làm mình buồn hơn
    Còn tình yêu trên mạng, em vẫn tin nó có và dù sao em vẫn mãi tin như vậy! Và em nghĩ rằng, ko chỉ trên mạng mà bất cứ nơi đâu cũng có cạm bẫy, miễn sao mình hiểu, biết nó để tránh mà thôi.
    Em hiểu chắc anh còn nhiều điều muốn nói lắm, em ko ngờ entry này lại nhận được nhiều sự quan tâm như vậy, dường như em "đánh" trúng vào tâm trạng của nhiều người, "đánh trúng" vào những điều mà người ta ko nói thì phải. Em nghĩ rằng, với sự cố gắng của anh, anh đã được đền đáp bằng sự biết đến của mọi người. Chúc anh thành công.
    P/s: Chắc em thật sự ko có duyên với CM3 rồi, nên th6oi, có lẽ để dành cho dịp khác, tiếc thiệt... nhưng phải học cách chấp nhận a Vietutd nhỉ.

    ReplyDelete
  6. Tiến ơi chjiều nay mình vô.Thử cài đặt nhưng chắc không được.Thôi tạm để thế đã.Cái temp của Tiến giờ ko phải là chủch như hôm q2ua à.Bạn vào chỉnh sữa font chử trong hmtl về arial là ổn,tiêu đè bài đăng bị lỗi với IE 7 đấy

    ReplyDelete
  7. cái slide ở trên cùng hơi bị dược đấy.Chắc chức năng của nó củng như cái recent aticle như bên mình fải không vậy.Cái này coi bằng FF mới biết nó đẹp đấy.Coi bằng IE 7 thì đừng hòng.

    ReplyDelete
  8. Reply for Trần Đình Nguyện: Tiến có nói rồi, Blog của Tiến xem ko tốt ở IE đâu (Mấy trang web lớn còn vậy mà), nhưng Tiến test bằng IE8 rồi, ko có bị lỗi font ngoài cái slide ko chạy được!!Còn FF và GC thì okies lắm. Mà giờ chắc Tiến ko sữa được, tại bận ôn thi.
    Mình đổi wa theme này, ko xài church vì khả năng tùy biến của cái này cao hơn, đẹp hơn. Cái nguyên mẫu nó khác thế này, Tiến phải đổi HTML chút xíu. Ko bít nhưng mò cũng ra^.^ Còn template của Ticom á, sao Tiến ko thấy cái slide nào hết vậy? Cái Recent Artical đứng im mà?! Phải ko?

    ReplyDelete
  9. Tiến à,đọc bài này mình hơi giật mình đấy.Cho mình hỏi "Bạn ảo" có thể trở thành "bạn thực" dc ko?Nhiều ngưài cho rằng,ảo vẫn là ảo,ảo là dối.Thử nói ý của bạn xem.

    ReplyDelete
  10. Reply for Trần Đình Nguyện: Ảo sẽ mãi là ảo nếu ta nghĩ nó ảo, còn ngược lại thì nó sẽ là thật. Nếu mình thật lòng với nó, biết cho, biết nhận thì nó còn hơn thế giới thật bênh ngoài. Ở bên ngoài lúc nào cũng bon chen, đạp lên nhau mà sống, còn ở thế giới ảo, ai cũng là bạn, ai cũng có thể chia sẽ mọi nỗi niềm của mình. Trên thế giới ảo này nhiểu điều ko nói hết được. Còn đó những bài báo ca ngợi những cặp vợ chồng bước ra từ internet, những vụ sát hại dã man,...
    Nói tóm lại, tất cả là do ta quyết định. Tình cảm của ta dành cho thế giới này như thế nào, sự khôn khéo trong cách chọn bạn, sự khôn ngoan biết giữ mình trước cạm bẫy,... Trời ko phụ lòng người đâu Ticom à.

    ReplyDelete
  11. kegiaumat12:15 AM

    chao Tien! Minh cung co y kien jong nhu ban zay? Neu chung ta nghi no thuc thi no la thuc, va cho ao no se la ao thoi. Quan trong chung ta nghi ji thoi!Minh cũng có quen người trên mạng,nhung mình đều hy vọng nó là thực. Để mình được sống thoải mái hơn, không cần phải suy nghỉ ,xem xet nó. chúng ta sẽ có được những người ban, thêm bạn bớt thù mà. Mình hy vọng bạn không phải thất vọng về những điều Tiến suy nghỉ nha. Mình cũng vậy. Mình nói ra không biết Tiến và mọi người có tin không? chứ mình tin có TY trên mạng và mình đang hạnh phúc vì điều đó.

    ReplyDelete
  12. Reply for kegiaumat: mình tin có TY trên mạng và mình đang hạnh phúc vì điều đó.... chúc tình yêu của bạn bền vững nha.
    P/s: Xài tùm lum tên nha ^o^

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts