Ngẫu hứng buồn


1, 2, rồi 3 ngày... trôi wa với tôi thật vô nghĩa. Cứ hằng đêm tôi luôn tự nhủ: "Ngày mai sẽ là 1 ngày mới và mày sẽ khác!". Ấy vậy mà có làm được đâu...
Chỉ 1 ngày, đúng 1 ngày tôi làm được điều đó. Dậy thật sớm, nghe những tiếng xì xào đầu tiên trong ngày, nghe tiếng mở cửa, tiếng xe chạy...báo hiệu 1 ngày mới. Tôi ưởn người, vươn vai và mở mắt thật to để cảm nhận cái cảm giác mà rất lâu rồi tôi mới có được. Nhoài người ra cửa sổ, nhìn bức tường nhà đối diện, lạnh lẽo...liếc qua mái tôn cũ kỹ bên cạnh, còn đó những giọt sương sót lại. Cảm giác cái hơi lạnh buổi sớm mai cứ "xông" vào mặt thật là thoải mái... Súc miệng, rữa mặt thật nhanh rồi ù ra khỏi nhà... Nghe lòng cứ lâng lâng, vui vui chẳng biết sao! Chạy xe trên đường thấy bao người "mặt còn mê ngủ" mà thích thú...tự nhủ mình cũng "siêng". Tới trường, người đầu tiên đến lớp!! Lại thấy hay hay, vui vui dù rằng chuyện đó thật bình thường! Rồi tụi bạn, ùa vào ngạc nhiên: "Mày đến sớm vậy! Trời sập chắc!!". Dí nó, đánh cho vài cái rồi cười ầm lên. Mọi chuyện tưởng như kết thúc, nhưng ko...

10 phút sau trời đang trong xanh bổng mưa tầm tả! Micro của giáo viên đột nhiên "căm"!! Ko ai nói ai, cả lớp nhìn mình... cười ...rồi la lên: "Tại thằng Tiến!".

Cộp, cộp,... giáo viên chẳng biết gì chỉ biết cộp, cộp!! ^.^. Im phăng phắc rồi học tiếp, còn mình thì lơ đãng... nghĩ lại chuyện đó thấy hay hay... lại lâng lâng, lại vui...

Hôm sau, thi! Vào phòng thi cầm đề lên mà muốn nhảy "cẫng"! Trúng tủ!! Làm xong, vễnh mặt ra về... Dắt xe mà cứ cười tủm tỉm. Hôm đó, cảm giác khó tả, cảm giác xưa lại ùa về... cảm giác "thành công" của thằng Tiến "siêng năng" ngày nào tràn ngập...

Chiều về, cứ cười hoài, thấy vui vẻ Vũ hỏi: "Bị jì!!!!". Liếc 1 cái, công nhận thằng này tinh ý thiệt...kéo xuống...kể cho nghe, xong rồi nó lại nói 1 câu xưa như Trái Đất: "Ghê nha!!". Cười tít mắt...và đêm đó tự nhủ, mai, mốt, kia cũng sẽ thế...nhưng...

Mai, mốt, kia, kìa rồi kỉa cũng đến nhưng mình ko làm được. Dường như "thằng Tiến ngày nào" trong mình chạy đâu mất! Không một dấu vết... Tối đến, hụt hẫng, buồn rồi nghĩ bâng quơ... Trách sao: "Mày kì vậy!" nhưng rồi đâu vẫn hoàn đấy.

Ngày kia thi rồi, giờ còn chưa học 1 chữ...trong khi tụi bạn chúi đầu chúi mũi...Chết thật!! Sợ wá đi mất... Làm sao giờ?!...

Mai, mai chắc chắn mày sẽ khác, nếu ko...mày sẽ trả giá...!

Rồi còn chuyện...cứ rối tung cả lên, 1 người còn chít vậy mà tới 2!...chít mất...>.<

Comments

  1. T co len nha!
    Chac lai tai v may bua nay ru tien di choi phai ko? hihi. Ko ru nua dau. Thi xong ru tiep ha...
    Co len la duoc ah.

    ReplyDelete
  2. Hihi, đâu phải tại Vũ đâu. Tiến cũng ham chơi mà, với lại cũng ko học nổi, làm biếng wá...
    Mà để ý nha, hễ gần thi là bao nhiêu người wa chơi, bao nhiêu chuyện xảy ra à. Ko biết gọi là hên hay...^.^

    ReplyDelete
  3. haha, luoi` wa lam j roi bay gio buon`!!! thoi co len di, dao nay` chi cung~ co nhieu chuyen nen ko "de y" nhieu` toi em, hy vong chi em minh se som tro lai vui ve heg!!! ah, wish you good luck on your next exams!!! ^^

    ReplyDelete
  4. Mình thích phong cách viết blog của Tiến :)

    ReplyDelete
  5. Reply for Thanh Pham: Hix, đúng là lười wá nên giờ mới vậy nè. Nhưng ko sao! Em sẽ wa được mà! 1 thắng, 2 die lun ^o^. Em cũng chúc chị thi tốt nha.

    Reply for vietutd: Oh! Thanks pro nhiều lắm. Ko ngờ pro lại "wá cố" wa đây đó ^.^. Zui thiệt!

    ReplyDelete
  6. nguoixalahihihi11:57 PM

    hihhii. Chac ban lo yeu phai khong? Thoi chuyen yeu de mot ben ma lo hoc di nha. hiiih. chuc ban thi tot nhe.

    ReplyDelete
  7. Reply for nguoixala: Uhm, chắc vậy wá! hihi! Mình nghe lời bạn, "chuyện yêu bỏ wa 1 bên".... để coi thử nha... ^o^

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts