Phần 1: Loài người...

Hôm nay vô tình Tiến xem 1 đoạn video clip cùng với 1 bài báo. Phải nói thế nào cảm giác lúc đó nhỉ... thật khó diễn tả chỉ biết nói rằng: "Đúng là con người...". Không nói lòng vòng, các bạn hãy xem và cùng Panda Blog cảm nhận.

Trên một con phố ở Trung Quốc, người đi đường chú ý thấy 2 chú chó lạ ở giữa đường. Một chú chó có bộ lông vàng rất đẹp và dày đã chết sau khi bị 1 chiếc ô tô đâm phải. Nhưng điều kỳ lạ nằm ở chỗ, bạn của chú chó đã chết (một em chó có bộ lông ngắn hơn) kiên quyết ở lỳ bên cạnh nó suốt nhiều tiếng đồng hồ.

Chú chó thứ hai cứ loay hoay, lay lay bạn, khẩn cầu người đi đường dừng lại giúp bạn nó nhưng mọi cố gắng đều vô ích. Bạn của nó đã lên thiên đường. Nhưng cún lông ngắn không thể bỏ mặc bạn nó nằm phơi xác giữa đường. Nó nhất quyết ở bên cạnh bạn cho đến phút cuối cùng, tới khi những nhân viên thuộc cơ quan quản lý động vật mang xác bạn nó đi.



Lay gọi bạn


Cầu xin sự giúp đỡ


Đau đớn


Người đi đường chụp lại cảnh tượng xúc động


Ở bên bạn tới giây phút cuối cùng

Nhìn cảnh tượng này, người ta lại nhớ đến câu chuyện chú chó trắng chăm sóc bạn bị thương. Câu chuyện xảy ra cách đây 2 năm tại thành phố Shenyang (Thẩm Dương), tỉnh Liaoning (Liêu Ninh), Trung Quốc. Sau khi chú chó vàng bị gãy chân, chó trắng kiên quyết không rời xa cún bạn tội nghiệp. Chó trắng còn biết đường đẩy chó bạn vào chỗ râm mát bằng mũi và sủa váng lên đầy đe dọa khi những người lạ tìm cách tiếp cận bạn nó.
Chó trắng sủa dọa người đi đường khi chú này tìm cách tiếp cận bạn nó
để kiểm tra vết thương. Ảnh chụp năm 2007, trước 1 cửa hàng tại
Thẩm Dương, Trung Quốc.
Giờ chắc bạn đã xem xong đúng ko?! Thế các bạn nghĩ gì... tôi thì nghĩ rằng đôi khi con người cần học tập loài vật, cần nhìn lại chính bản thân mình vì tôi nghĩ rằng có những con người ko bằng 1 loài vật! Có lẽ ai đó nghĩ rằng tôi quá khích, nhưng sự thật vẫn là sự thật.
Nguồn: Youtube & Kenh14

Comments

  1. nhiều khi thấy con người đek = con chó :|

    ReplyDelete
  2. Reply for Phương Thảo: Chúc Thảo mau tìm được việc nha :)

    Reply for Pika Rock: Agree :|

    ReplyDelete
  3. sự thật mất lòng !

    ReplyDelete
  4. Hix gà con mà bắt đem lên máy nghiền nát vậy đó hả trời??? Con người thật ác độc! Trời cho H5N1 là phải! Thay vì tiền mua máy hành xác gà, để lấy tiền mua... máy làm chao coi bộ hay hơn. Gà nấu chao ăn ngon lắm đó :D :D :D

    ReplyDelete
  5. Reply for Tài: Ặc, thằng quỹ ác độc. Giếttt :))

    ReplyDelete
  6. nguoicungkho10:06 PM

    Đúng là loài người mà. Bất chấp mọi thủ đoạn và mọi cách để được lợi ích riêng. Xúc động lắm. thanks bạn nha. Hy vọng bạn co nhiều bài như thế, để chúng ta có thêm những bài học về tình người,cách cư xử với nhau trong cuộc sống hơn. Vì mình thấy ở Tp này, họ ít quan tâm nhau như ở những miền quê, tuy nghèo về vật chất, nhưng họ rất giàu về tinh thần, biết giúp đỡ lẫn nhau, còn ở Tp này thì nhà ai nấy ở, cổng nhà ai nấy đóng, có khi ở sát nhà nhau mà còn không biết tên nhau nữa chứ.

    ReplyDelete
  7. Reply for nguoicungkho: Hì hì, hôm nay Tiến biết nguoicungkho là ai rồi nha. 16.10.09! Sau sn của Tiến 1 tháng là sn nguoicungkho, hôm nay Tiến vui lắm, Happy Birthday nguoicungkho nha. Không ngờ nguoicungkho cũng quan tâm đến Panda Blog rồi còn suy nghĩ "hợp rơ" với Tiến như vậy nữa chứ :) Zui zui zui :D

    ReplyDelete
  8. Hu huh! Mấy con gà mới tội nghiệp làm sao! Cảm ơn anh đã d9ăng một bài hay như thế này!

    ReplyDelete
  9. Đọc bài này từ lâu rồi nhưng bây giờ mới bình luận ^^

    Nói chung tuỳ theo cách suy nghĩ của từng người.

    Qủa thật động vật cũng có tình cảm.Nhìn hình ảnh 2 chú chó làm mình nhớ đến 2 chú mèo nhà mình trứơc đây.Lúc đấy nhà mình nuôi 2 con mèo cùng 1 lúc (1 cái,1 đực).2 con rất thân thiết với nhau,nằm ngủ bao giờ cũng quấn lấy nhau.Nhưng sau đó con mèo đực ăn phải bả và chết.Trong suốt lúc hấp hối,con mèo cái luôn túc trực bên con mèo đực.Và khi con mèo đực chết,con mèo cái đã nằm đè lên xác con mèo đực mãi đến lúc mẹ tớ đem chôn.Qủa thật hình ảnh 2 chú mèo đến bây giờ tớ vẫn ko quên ^^ Và khi tớ kể cho bạn tớ,bọn nó cũng rất cảm động.

    Đoạn video về gà tớ không xem hết.Nhưng nói chung là cũng kết luận một câu con người vì mục đích riêng của mình thì sẵn sàng làm tất cả.Nhưng tớ cũng phải nói luôn.Đều đồng nghĩa với việc giết động vật một cách tàn nhẫn nhưng phải xem xét mục đích và động cơ của nó.Chứ ko phải cứ nhìn thấy động vật bị giết tàn nhẫn rồi kết luận theo 1 hướng.

    Tớ chỉ kể các bạn một chuyện như thế này thôi.Các sinh viên y khoa mỗi năm họ phải thực tập và làm thí nghiệm với hàng chục động vật mà chủ yếu là thỏ và chó.Năm ngoái trong giờ thực tập sinh lý của bọn tớ,bọn tớ đã làm một bài thực tập phá não thỏ.Bọn tớ bắt thỏ còn sống và khoẻ mạnh nguyên lên bàn mổ,không hề tiêm thuốc mê (vì yêu cầu bài thực tập là thỏ tỉnh táo) sau đó cắt da đầu nó và bắt đầu dùng cưa,cưa hộp sọ và mở sọ của thỏ ra để bộc lộ phần não.Tất cả quá trình thỏ đều ở trạng thái tỉnh hết và lúc bị cưa sọ nó rất đau đớn.Sau đó đơn giản bọn tớ lấy dao và phá huỷ từng phần não của nó trong trạng thái tỉnh để xem các triệu chứng cho đến khi con thỏ chết hoàn toàn.Cứ mỗi buổi như vậy phải đến gần chục con chết.Và năm nay bọn tớ cũng học một bài thử tác dụng của thuốc.Chỉ đơn giản tiêm 1 liều thuốc vào thỏ khoẻ mạnh và nó giãy dụa chết sau đúng 1 phút.Như vậy đấy.Nếu bây giờ tớ quay đoạn băng video đấy và tung lên mạng thì thề nào các bạn cũng gào rú là sao mà độc ác đến thế (cái này tớ chắc chắn vì tớ mới kể mà trứơc đây có người đã nói là tàn nhẫn rồi).Nhưng tớ thử hỏi không có hàng trăm những cuộc thí nghiệm tàn nhẫn như vậy với động vật thì làm sao có thể tìm ra đựơc vài triệu chứng dù rất nhỏ để cúư mạng sống của hàng trăm người bệnh ?

    Trở lại những đoạn băng về gà.Tớ công nhận nó tàn nhẫn.Nhưng thử hỏi các thức ăn mà có nguồn gốc từ động vật các bạn ăn mà đựơc sản xuất hàng loạt theo công nghệ.Thì 1 là công nhân đều lôi từng con ra cắt cổ cho đến chết hay là sử dụng qui trình công nghệ như trên để giết hàng loạt cho nhanh.Tớ không biết ngành sản xuất thực phẩm công nghiệp như thế nào nhưng tớ tin chuyện giết từng con chắc ít lắm (vì đây là công nghiệp mà).Mà cho dù cách giết thế nào thì suy cho cùng đều là giết động vật => chế biến ra thực phẩm cho các bạn ăn cả.Các bạn kinh sợ hành động của họ (tốt thôi,con người nên kinh hãi còn nếu không kinh hãi thì mới đáng sợ) nhưng các bạn mỗi khi nhìn vô gói thức ăn của mình có nguồn gốc từ động vật,mỗi khi nhìn vô một đĩa thịt các bạn có nghĩ coi xem con vật mà các bạn đang ăn đựơc giết như thế nào không ? Tớ chắc chắn là giết trực tiếp bằng tay hay bằng máy thì đều đau đớn cả thôi.

    Hai trường hợp,một giết động vật theo cách giết tàn nhẫn để làm thí nghiệm để cúư hàng trăm mạng người và trường hợp thứ 2 giết động vật để chế biến sản phẩm kiếm tiền.Có lẽ chỉ cần nghe vậy người ta sẽ nói rằng mục đích cúư người là cao cả nên làm vậy là đúng.Nhưng suy cho cùng cuối cùng đều là giết tàn nhẫn.

    Viết bài trên chẳng có ý phê phán hay muốn tranh luận với ai cả.Chỉ tự nhiên suy nghĩ một cách nghiêm túc thì nói như vậy.

    ReplyDelete
  10. Reply for Thu Huong: Đọc comment của H, T thấy rất hay và nhiều điều cần phải nghĩ. Dù T biết ngành Y nó yêu cầu ng ta "sắt" 1 chút trong tinh thần nhưng ko ngờ nó lại ghê đến vậy. May chỉ là loài vật, sau này mổ xác ng thì sao nhỉ :-S

    T thấy mâu thuẩn trong comment của H vầy nè, H xem thử nha:

    Đoạn video về gà tớ không xem hết.Nhưng nói chung là cũng kết luận một câu con người vì mục đích riêng của mình thì sẵn sàng làm tất cả.Nhưng tớ cũng phải nói luôn.Đều đồng nghĩa với việc giết động vật một cách tàn nhẫn nhưng phải xem xét mục đích và động cơ của nó.Chứ ko phải cứ nhìn thấy động vật bị giết tàn nhẫn rồi kết luận theo 1 hướng.

    Và đoạn:

    Hai trường hợp,một giết động vật theo cách giết tàn nhẫn để làm thí nghiệm để cúư hàng trăm mạng người và trường hợp thứ 2 giết động vật để chế biến sản phẩm kiếm tiền.Có lẽ chỉ cần nghe vậy người ta sẽ nói rằng mục đích cúư người là cao cả nên làm vậy là đúng.Nhưng suy cho cùng cuối cùng đều là giết tàn nhẫn.

    Tiến thì nghĩ rằng ko có gì tuyệt đối trên thế giới này...

    ReplyDelete
  11. Anonymous9:05 PM

    Các nhà khoa học Hà Lan đã tìm ra cách sản xuất thịt nhân tạo trong phòng thí nghiệm.

    Telegraph cho biết, chính phủ Hà Lan và một công ty sản xuất xúc xích đề nghị Đại học Eindhoven (Hà Lan) nghiên cứu cách sản xuất thịt nhân tạo, sau khi các nhà khoa học Mỹ thành công trong việc tạo ra thịt từ tế bào cơ của cá.

    Mark Post, giáo sư vật lý của Đại học Eindhoven (Hà Lan), cho biết ông và các đồng nghiệp tách tế bào từ cơ của một con lợn sống rồi đặt chúng vào dung dịch có đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Tế bào của lợn sinh sôi trong dung dịch và phát triển thành mô cơ. Tuy nhiên, điểm yếu của thịt lợn nhân tạo là nó chứa quá nhiều nước.

    “Chúng ta chỉ cần lấy tế bào của một con lợn để tạo ra lượng thịt tương đương với hàng triệu con. Hiện tại thứ mà chúng tôi có giống như loại thịt phế phẩm. Chúng tôi cần phải tìm ra cách để cải thiện chất lượng của nó. Sản phẩm này chẳng những có lợi cho môi trường mà còn làm giảm nỗi thống khổ của động vật. Nếu nó có mùi vị giống thịt thật, chúng tôi tin người dân sẽ muốn ăn”, Post phát biểu.


    Thịt nhân tạo làm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính và nỗi thống khổ của động vật. Ảnh: gettyimages.com.


    Chưa có bất kỳ ai nếm thử sản phẩm của nhóm Post song giới khoa học tin thịt nhân tạo sẽ được bán rộng rãi trong vòng 5 năm nữa. Các tổ chức bảo vệ động vật hoan nghênh công bố của Đại học Eindhoven và tuyên bố việc ăn thịt sẽ không bị coi là “vô đạo đức” nếu chúng không được lấy từ động vật chết.

    Nhóm nghiên cứu khẳng định chất lượng của thịt nhân tạo sẽ sánh ngang thịt mông, khi họ tìm ra cách làm tăng độ rắn chắc của cơ thịt.

    Theo Telegraph, lượng tiêu thụ thịt và các sản phẩm từ sữa sẽ tăng gấp đôi trước năm 2050, còn khí metan do động vật thải ra chiếm khoảng 18% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

    Động vật thải ra CO2 và metan – hai loại khí gây hiệu ứng nhà kính. Mỗi ngày hàng tỷ động vật nuôi trên trái đất thải ra hàng nghìn tấn khí có hại. Nếu công nghệ sản xuất thịt nhân tạo được áp dụng rộng rãi, loài người sẽ giảm được lượng khí thải.
    Theo VnExpress

    ReplyDelete
  12. Reply for Anonymous: Một thông tin thật bổ ích :)

    ReplyDelete
  13. uyen nhi6:30 PM

    ui buồn wa tớ rất iu gà con. thấy nó bị giết vậy thật là buồn quá. huhu :(( :((

    ReplyDelete
  14. @Uyên Nhi: Bình tĩnh nào bình tĩnh nào :P

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts