Please help me...!

Đã bao giờ các bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi chưa nhỉ. Tôi đã rất nhiều lần như thế nhưng lần này thì quá kinh khủng, tôi như bị tuột dốc không phanh vậy. Mọi thứ dường như rối tinh lên... Bế tắc... thật sự tôi không biết phải làm gì!

Trong tâm trạng đó tôi nghĩ ngay đến blogspot, đến những người quan tâm tôi rất nhiều... Và xin mọi người hãy giúp tôi!

1. Khi các bạn buồn thì các bạn thường làm gì để bớt buồn? (Trước đây khi buồn thì tôi chẳng ăn uống gì hết, im lặng... rồi chạy xe chầm chậm nghĩ ngợi rất nhiều để vơi đi phần nào. Dường như khi chạy xe thì tôi cảm thấy thoải mái nhất. Thế nhưng lần này tôi lại ko cảm thấy thế >"<...)

2. Khi các bạn học đại học thì điều gì khó vượt qua nhất và các bạn đã phạm điều gì mà các bạn cho rằng nó là điều khó chấp nhận?Và các bạn đã "sữa sai" như thế nào? (Hiện tại tôi nghĩ rằng điều khó vượt qua nhất đó là tính "lười biếng" của chính bản thân mình... Tôi không muốn đến trường!! Thật sự là thế. Đi học nhưng ko đến trường! Rất khó chấp nhận phải không nhưng có quá nhiều lý do để tôi làm thế... Nhưng giờ tôi ko muốn "hư đốn" như thế nữa... nhưng phải làm sao bây giờ?)

3. Có khi nào bạn rơi vào tình huống sau: Khi bạn còn khó khăn, bạn rất hạnh phúc(với gia đình hay người yêu chẳng hạn) nhưng khi cuộc sống khá hơn bạn dần mất những thứ đó, những thứ hạnh phúc "đơn giản" đó. Rồi 1 ngày, bạn muốn mình "nghèo" như xưa để có thể vui và hạnh phúc như ngày nào. Tôi thật sự đang như thế, đang thấm thía câu "được và mất"...

Thanks mọi người đã đọc và cho ý kiến. Khi bạn chịu khó đọc hết những dòng này thì tôi tin chắc rằng bạn là 1 người bạn tốt và thật sự quan tâm đến Tôi. Cám ơn vì tất cả_những người bạn của tôi.

Comments

  1. Theo kinh nghiệm của anh, có thể em vừa bị một cú sốc trong tình yêu. Theo anh hiểu thì chuyện này đối với con trai giống như bệnh sởi, và thường xảy đến vào độ tuổi như em. Anh cũng không ngoại lệ. Liều thuốc tốt nhất là thời gian, anh nghĩ là khoảng 1 tháng gì đó mọi chuyện sẽ ổn hơn.

    Theo anh cảm nhận, cũng có thể em không yêu ngành học hiện tại, vì anh cũng từng như thế. Chuyện này - nếu có, mới thực sự là nghiêm trọng, vì nếu không xử lí được, nó sẽ ảnh hưởng tới mình cả phần đời còn lại, còn càng xử lí muộn cũng sẽ càng phức tạp hơn.

    Dù có chuyện gì đi nữa thì mình cũng phải bình tĩnh. Với người đàn ông thì phía trước còn quá nhiều chuyện kinh khủng chờ đợi, mà lúc đó mình sẽ là người gánh vác trách nhiệm chứ không còn được là nhân vật trung tâm được mọi người quan tâm nữa.

    Cố gắng lên em giai.

    ReplyDelete
  2. Cảm giác mệt mỏi và chán nản một lúc nào đó tớ đã gặp nhiều rồi và tớ nghĩ ai là con người cũng phải trải qua những thử thách đấy thôi ^^ Và một khi vựơt qua rồi thì mình sẽ thấy mình mạnh mẽ lên rất nhiều ^^

    1. Khi các bạn buồn thì các bạn thường làm gì để bớt buồn?
    -------------
    Khi tớ buồn có lẽ tớ thường muốn ở một mình để suy nghĩ ^^ Tớ sẽ đi dạo và ăn tất cả những gì mình thích - đấy là bản thân tớ thôi còn tớ ko biết Tiến thế nào ^^ Nhưng tớ nghĩ thời gian sẽ giúp hàn gắn tất cả mọi nỗi buồn đấy thôi ^^

    2. Khi các bạn học đại học thì điều gì khó vượt qua nhất và các bạn đã phạm điều gì mà các bạn cho rằng nó là điều khó chấp nhận?Và các bạn đã "sữa sai" như thế nào? (Hiện tại tôi nghĩ rằng điều khó vượt qua nhất đó là tính "lười biếng" của chính bản thân mình... Tôi không muốn đến trường!! Thật sự là thế. Đi học nhưng ko đến trường! Rất khó chấp nhận phải không nhưng có quá nhiều lý do để tôi làm thế... Nhưng giờ tôi ko muốn "hư đốn" như thế nữa... nhưng phải làm sao bây giờ?)
    --------------
    Có lẽ Tiến cũng đang giống tớ ở tâm trạng 1 năm trứơc đây ^^ 1 năm trứơc khi đang là sinh viên năm thứ 2 ở trường y tớ cảm thấy cuộc sống của tớ đang lạc đường.Tớ không hiểu thật sự tớ có yêu thích ngành tớ đang học không,tớ không hiểu tớ học làm bác sĩ vì lý do gì.Vì tớ yêu thích nó hay vì đơn giản lời hứa trứơc khi vào trường ĐH Y của mẹ tớ là sẽ cho tớ đi du học nếu tớ học y.Nhưng càng học y tớ biết ngành tớ học rất khó đi du học,tớ cảm thấy dần mất mục đích học tập.Cuộc sống và việc học tập của tớ cũng không diễn ra như ý tớ muốn.Dù tớ tự ép mình thế nào tớ cũng cảm thấy tớ đang tuột dốc,những môn cần thiết cho một bác sĩ tương lai lại là những môn tớ học kém nhất.Tớ đã trải qua một khoảng thời gian khá dài khủng hoảng ^^ Cho đến khi tớ bắt đầu nhìn lại và xem xét lại tất cả.Tuy phải mất một thời gian khá dài nhưng tớ đã dần tìm lại mục đích học tập và hứng thú học của tớ.Bây giờ tớ biết rằng tớ học vì tớ muốn trở thành một bác sĩ giỏi để có thể cứu đựơc nhiều người như mẹ tớ.Khi đã có một mục tiêu rõ ràng để hướng tới bản thân tớ đã tự khắc có một động lực để hi sinh tất cả những thú vui vô bổ để cố gắng học hành chăm chỉ ^^ Tiến hãy nhìn lại tất cả,hãy nghĩ xem mình thích điều gì.Mục tiêu và học tập của Tiến là gì.Khi Tiến đã tìm đựơc mục tiêu để mình hướng tới thì Tiến sẽ có nghị lực để thực hiện mục tiêu đó.

    3. Có khi nào bạn rơi vào tình huống sau: Khi bạn còn khó khăn, bạn rất hạnh phúc(với gia đình hay người yêu chẳng hạn) nhưng khi cuộc sống khá hơn bạn dần mất những thứ đó, những thứ hạnh phúc "đơn giản" đó. Rồi 1 ngày, bạn muốn mình "nghèo" như xưa để có thể vui và hạnh phúc như ngày nào. Tôi thật sự đang như thế, đang thấm thía câu "được và mất"...
    ------------
    Tớ nghĩ rằng "hạnh phúc" là do bản thân mình tạo nên thôi.Dù hoàn cảnh khó khăn hay sung sướng nhưng một khi mình hiểu bản thân mình muốn gì,muốn hướng tới điều gì trong tương lai thì hoàn cảnh nào cũng vậy thôi.Hãy tìm hạnh phúc trong những điều giản dị và bình thường nhất thôi Tiến ạ.Hạnh phúc đối với mỗi người mỗi khác nhưng nếu biết hài lòng với những gì mình đang có thì đó là điều hạnh phúc nhất.


    Chúc Tiến sẽ sớm hiểu và tìm đựơc một mục tiêu và "hạnh phúc" của mình.

    ReplyDelete
  3. Reply for vietutd: Em đọc comment của anh nhiều lần lắm đó và thật sự em ko hiểu rằng: Tại sao anh hiểu em đến thế!!! :s. Tất cả những gì anh nghĩ và nói ở trên đều đúng cả anh Vietutd ah.

    Anh nói rằng nếu thật sự em chọn ngành học mà ko đúng thì phải mau giải quyết ko thôi sẽ bị ảnh hưởng đến phần đời còn lại!! Em giờ học năm 3 rồi, người nhà em ai cũng mong mau hết 1 năm nữa để em ra trường rồi ba của em hiện tại cũng đang bệnh nhưng ba vẫn cố gắng làm việc để "nuôi" em đi học nhưng giờ nói với họ là em ko học nữa, bắt đầu từ con số 0 thì sao anh nhĩ. Em chẳng dám nghĩ tới điều đó nữa. Ngoài ra trường em đang theo học là trường TOP của tp, chẳng dễ j để vào được đó giờ em lại rút chân ra...!!

    Em thật sự vui lắm khi anh luôn "âm thầm" và xuất hiện đúng lúc. Những lời khuyên của anh thật sự có ích với em :)

    ReplyDelete
  4. Reply for Thu Hương: Bất ngờ ghê luôn đó. Thì ra có tới 2 người âm thầm "thương Tiến" :D

    1. Có lẽ ai cũng chọn thời gian làm thuốc hết nhỉ (Kể cả bác sĩ TH :D).

    2. Năm nay Tiến học năm 3 rồi đó H. Thật sự môn này lúc đầu Tiến cũng thích lắm đó, nhưng sau khi vô học mặc dù vẫn thích nó nhưng Tiến chẳng có tâm trí đến lớp. Rồi tụi bạn kêu Tiến học 1 ngành khác như MC hay đại loại như vậy nhưng Tiến vẫn đang suy nghị lại vì có lẽ ko được nữa rồi. Như H nói, Tiến thật sự lạc đường!! Có lẽ Tiến sẽ tìm 1 mục đích nào đó để tiếp tục con đường Tiến chọn H ạ.

    3. Những điều H nói đều đúng cả nhưng hiện tại mà làm để được như thế thì chẳng biết làm sao nữa :(. Lúc Tiến "khó khăn" thì Tiến cảm thấy vui lắm nhưng sao hiện tại chẳng thế >"< Bế tắc thiệt rồi :(

    Thanks H nhiều lắm. :x

    ReplyDelete
  5. hút thuốc bổ phổi, uống rượu bổ gan.. uống thôi chứ làm đc gì

    ReplyDelete
  6. Reply for Pika Rock: Hic, khổ nỗi ko biết uống rượu và hút thuốc thì thế nào Pika nhỉ :(

    ReplyDelete
  7. Rảnh thì tối CN này đi cà phê với anh nhé... điện thoại liên lạc 0937 007 257

    ReplyDelete
  8. tìm lấy một động lực đi, chỉ có động lực mới giúp được cậu thôi

    ReplyDelete
  9. Reply for Minh Triết: Thanks anh nhiều lắm, em đã lưu số của anh rồi, nếu CN này em không về quê sẽ liên lạc với anh liền :)

    Reply for Stupid: Động lực!! Lấy động lực j đây nhỉ... chắc là ko học thì die quá!! >"< Thanks cậu nhiều nha.

    ReplyDelete
  10. Những người bạn của tôi đâu rồi nhỉ? >"< Đúng là chán mà :(

    ReplyDelete
  11. ngu mot giac di,wen di,hj!doi ma tien,co nhung chuyen chang biet truoc dc,ngay mai la ngay moi!co len nhe!iu t !!!

    ReplyDelete
  12. Chi Thuy6:34 AM

    Hi Tien!
    Chi ban lam nhung cung co gang viet cho em vai dong.
    Theo kinh nghiem cua chi "Tran gian la be kho", nhat la doi voi nhung nguoi phai som tu lap va xa gia dinh nhu chi va em. Chi cung da vap nga den chan truong rat nhieu lan, moi khi vap nga chi co gang dung day va hua se khong bao gio vap nga nua nhung...va chi hieu rang cuoc song la the, minh se con tiep tuc vap nga nua nhung dieu quan trong la phai biet tu dung len. Mot lan tu dung day duoc chi thay minh truong thanh len mot ti va thu duoc nhieu kinh nghiem hon, chi cam thay hanh dien vi dieu do va khong ngai kho nua.
    Van de de vuot qua duoc chinh la nhung nguoi xung quanh, ban be, va gia dinh. Thinh thoang chi thay em hay viet blog, viet rat hay...chi hieu rang em la nguoi song noi tam, dieu do de giet chet em luc em nga guc. Co gang tao cuoc song soi dong, song voi gia dinh, nguoi than, ban be, choi the thao, hay lam 1 viec gi do co ich roi thoi gian se troi qua va moi thu se dau vao day.
    Chi nghi la con viet cho em nhieu thu nua, nhung chi phai di ra quan roi, chuc em nhieu nghi luc de vuot qua nhe.

    ReplyDelete
  13. Reply for tycmk: Trời trời! Ở đâu vô kiu iu tui zậy nè :D Thanks Ty nha :)

    Reply for Miss Thủy: Có lẽ chị nói đúng 1 phần nào rồi đó, em đang khổ sở vì cái tính "đa sầu đa cảm" của em đây :( Mệt mỏi ghê lắm chị ạ. Em chúc chị công việc tốt lành nhé :)

    ReplyDelete
  14. Nhìu chuỵen buồn hả? Cười thật lớn và vượt wa tất cả đi.Còn việc học,đừng biện hộ.Chăm chỉ lên.Không phải lấy lí do là ko thik hợp hay một cái j khác.Đừng ik kỷ.Bên cạnh T còn có ba mẹ và bạn bè.Đừng để họ buồn khi sự tin tưởng vào T chỉ là con số 0.Còn "được và mất",Tý nghĩ lúc này T chưa càn nghĩ tới.Còn những việc cần thiết khác mà T phải làm,tạo cho mình một cuộc sống bận rộn để ko phải nghỉ về những thứ đó.Còn lúc buồn...T thử làm viẹc j đó nho nhỏ giết thời gian là xong thui mà.

    ReplyDelete
  15. Reply for Nguyện: Việc học của T ko phải T ích kỷ hay biện hộ j đâu Ticom... thật sự nó là thế mà... :(

    ReplyDelete
  16. cố lên panda ! cầm kiếm chém hết hung tà ! yêu mãnh liệt yêu da diết ! kệ thiên hạ - kệ bóng ma ! yêu phải hết mình nha

    ReplyDelete
  17. dinh chinh 1 dieu:hjc,bay leu nay hok bit nickname cua tui.ty = Uyen style A9! huhu,jan!!

    ReplyDelete
  18. Reply for tycmk: Trời! đứa nào vu khống nói là Tiến ko biết ty là Uyên!! Tiến biết từ lâu rồi mà, chỉ ko hiểu chữ cmk là j thôi.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts