Kỷ niệm Nha Trang 30.01.2009-04.02.2009 (đang cập nhật)

(Vì copy từ Yahoo! 360plus's Blog wa nên hình ko canh lề được, mà up lại thì ngán wá, vậy nên mọi người xem đỡ vậy nha^.^)
Vào 1 lần đi qua nhà H.Nga chơi, nói đủ thứ chuyện với nhau tới tối thì chúng tôi bổng nảy ra ý định đi Nha Trang chơi!! quả là 1 ý định hơi "khó" với lũ sinh viên "nghèo"!! Do đó cả nhóm quyết định phải dành tiền ngay từ lúc đó để có thể "thực hiện ước mơ của mình".

Loay hoay đó mà tới Tết, mùng 6! đúng mùng 6 chúng tôi quyết định đi nhưng cuối cùng phải dời lại mùng 5 Tết vì Nga phải thi thể dục! Lúc đó chúng tôi cứ nôn nao, cứ mong mau đến ngày đó để đi chơi mà thôi! Mùng 1, mùng 2, mùng 3, mùng 4 qua đi. Và cuối cùng sáng mai là mùng 5 -ngày ước mơ của chúng tôi- thì ngay tối đó tôi nhận được tin nhắn của Thảo nói ba Nga không cho Nga đi chơi Nha Trang được!! Nghe tin này xong tôi Shock cứ y như là rớt đại học vậy!! tôi nhắn tin với Thảo 1 lúc thì hết hi vọng, ước mơ coi như xong. Tôi gọi điện cho Vũ nhưng ko đươc, tôi nhắn tin thì không ai trã lời. 1 lúc sau Vũ nt lại nói là rất buồn, tôi biết tâm trạng của Vũ lúc này vì có lẽ Vũ là người mong đợi nhất mà. Nt 1 hồi thấy Vũ im re, vì sợ gia đình biết mai tôi ko đi Nha Trang nữa (tôi ko nói cho gia đình biết "vụ án" của Nga mà ) tôi phải lén lén xuống giường, đi ra tuốt đằng sau nhà rồi mới gọi điện. Nghe giọng của Vũ thấy hình như muốn khóc vậy đó! hix. Cuối cùng tối đó tôi ko ngủ được là bao bởi nghĩ ngợi vụ ngày mai đi Nha Trang coi như tiêu tùng rồi!
Sáng mùng 5 tết tới, cả nhà tôi vẫn ko biết rằng chúng tôi định ko đi nữa. Cả nhà cứ hỏi sao giờ này chúng tôi chưa đi lên SG để tối đó 9h.30 lên xe thẳng tiến Nha Trang. Bổng tôi nghe tiếng chuông điện thoại, thì ra là Thảo, Thảo nói :"sáng giờ Thảo ở nhà của Nga, Thảo xin ba Nga quá trời nhưng mà ba Nga ko cho đi luôn, giờ ko có Nga, mấy người còn muốn đi không?", tôi trả lời :" muốn" và thế là 1 lúc sau, Thảo, Vũ ở trong nhà tôi, 3 đứa quyết định đi ra Nha Trang chỉ 3 người!!! ăn sáng ở nhà tôi xong cả 3 lên xe đi SG. Tới SG, tôi với Vũ phải dọn nhà trọ nữa (vì trước tết chúng tôi chuyển qua ở chung với nhà Thảo mà chưa dọn xong nữa), dọn tới 8h30

9h30 xe chạy mà 8h30 mới dọn xong! tôi, Vũ chưa tắm, chưa mua đồ ăn ra đó nữa!! Cả 3 chạy như ngựa ra khỏi nhà lúc 9h10, gặp được Taxi cứ như gặp vàng!lên xe xong cả 3 đứa thở hổn hển! Vui lắm!
9h30 tối xe Phương Trang khởi hành đi ra Nha Trang, 6h30 sáng mùng 6 tết (31.01.2009) chúng tôi ra tới. Cả 3 lơ ngơ không biết đi đâu tại vì có ai biết Nha Trang này ra sao đâu. Ấy vậy mà cũng "sống sót" được gần 5 ngày ở Nha Trang
1, 2, 3 bắt đầu đi Nha Trang Nào!

Sáng 31.01.2009:

6h30 tới Nha Trang, loa hoay sao 7h30 tìm được khách sạn: Thiên Long 2 (350k/ngày), nghĩ ngơi được 1 lúc chúng tôi đi ăn bánh canh chả cá, phải nói là ở đây làm bánh canh lạ lắm nha, mới ăn lần đầu luôn đó, nhưng nói chung là ngon!!



Sau khi giỡn xả ga cho 1 đêm trên xe, 3 đứa chúng tôi quyết định đi Vinpearl Land (300k/người), ra đó có đủ trò cảm giác mạnh nha! Chúng tôi ra bằng cáp treo đường biển dài nhất thế giới và đặt chân tới Vinpearl khoản 11h trưa! Cảnh quan đẹp, con người "thân thiện" ^.^ nhưng giá đồ ăn thì....hix... cao ngất ngưởng : 50k/ 1 tô bún, 30k/ 1 tô mì gói, 30k/ 1 xúc xích,... Lần sau mà có dịp ra chắc chúng tôi phải mua thật nhiều đồ ăn để khỏi bị viêm màn túi quá!!!!





Sau khoản 09 phút 12 giây đi cáp treo, cuối cùng chúng tôi cũng được đặt chân ở Vinpearl Land để cùng tham gia vào những trò chơi cảm giác mạnh nơi đây!


Trò chơi này phải nói là đứng tim khi nhìn từ dưới đất, khi ngồi trên nó và đi thử thì cảm giác không sợ như nhìn dưới đất. Khi nó quay lên cao nhất, đầu úp ngược xuống đất làm cho có cảm giác như sắp bị tuột ra khỏi chổ ngồi và rơi thẳng xuống đất (eo ơi!>.<). Trò này thích nhất nè!

Xem xong đoạn Video Clip này chắc nhiều người muốn tới Vinpearl Land lắm!
Ngoài trò chơi tuyệt vời trên còn có nhiều trò khác như là: Thuyền Rồng, Nhà hát 4D, Cối Xoay Gió, Xe Đạp Lộn, Tàu Lượn Siêu Tốc (cái này hơn Suối Tiên với Đầm Sen là cái chắc vì nó được thiết kế bên sườn núi, uốn lượn rất nhiều gây cảm giác Shock),... Nhiều là vậy nhưng vì sợ máy chụp hình hết pin để chụp buổi tối nên ko ghi lại được, tiếc ghê!!


Trò này cũng cực kỳ sướng nè:


Dù không dám chơi những trò chơi cảm giác mạnh nhưng Vũ vẫn quyết tâm có thật nhiều ảnh để về "khè" với gia đình nè!hihi

Rời xa những trò chơi mạo hiểm, chúng ta cùng nhau đến với Vinpearl Underwater World (Thủy Cung Vinpearl) là thủy cung lớn và hiện đại bậc nhất của Đông Nam Á. Khi đến Vinpearl Underwater World, chúng ta như đang đi dưới đáy đại dương vậy!






Kế bên Thủy Cung là Vinpearl Water Park (công viên nước Vinpearl), công viên nước này khác hoàn toàn với Biển Tiên Đồng của Suối Tiên, Biển nhân tạo của khu du lịch Đại Nam hay Đầm Sen Park. Tới đây mọi người sẽ nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào, gió của biển mang vị của mặn của muối, núi hùng vĩ bao quanh, không khí rất trong lành. Những dãy máng trượt cực dài làm cho du khách cứ ngỡ không khéo sẽ bay ra biển mất! Và tất nhiên, ở đây là nước biển thật chứ không phải là nhân tạo như ở nơi khác.
Vui là vậy, thích là vậy nhưng hôm đó do trời lạnh quá lên không ai dám vô Vinpearl Water Park hết mà chỉ đứng ở ngoài chụp hình mà thôi!! Giờ nghĩ lại thấy tiếc quá à



Các bạn có nhìn thấy ở trên đỉnh của Vinpearl Land không? Một khu nhà có mái vòm màu trắng đó! Đó là khu Nhạc Nước ở Vinpearl-Một khu nhạc nước với trang thiết bị hiện đại bậc nhất của Thế Giới đó-. Khu nhạc nước trình diễn lúc 7h00 tối với các tiết mục hay cực kỳ.


Ở Vinpearl Land không chỉ có những trò chơi cảm giác mạnh, những cảnh đẹp với núi cao hùng vĩ, sóng biển rì rào, bầu trời trong xanh mà còn có 1 khu Games với những thể loại hiện đại bậc nhất ở Việt Nam

Lo mãi mê chơi đủ các trò mà quên mất thời gian, mới đó mà đã tối rồi. Buổi tối ở Vinpearl Land nổi bật với những thiết kế của đèn ở khắp mọi nơi làm nên 1 vẻ đẹp lung linh khó tả.
Sân khấu nhạc nước Vinpearl đẹp lắm nhưng mà máy chụp hình cùi bắp nên ko chụp lại được, chán ghê!

Khoản 8h30 tối chúng tôi bắt đầu đón phà về TP. Nha Trang vì cáp treo quá đông người, đi phà lâu hơn cáp treo, khoản 20 phút 9 giây mới tới bến. Về đến khách sạn, chúng tôi tắm rữa, đi dạo 1 vòng, 3 đứa gặm 3 ổ bánh mì rồi về ngủ để dành sức cho chuyến du lịch ngày mai. Vậy là kết thúc ngày đầu tiên với bao nhiêu niềm vui và thích thú.

Ngày 01.02.2009:
Dù rất muốn dậy thật sớm để ngắm cảnh biển và đi tham quan nhưng do mệt quá mà 3 đứa chúng tôi ngủ nướng luôn!! Khoản 8h chị Hiền ( là bạn của em của anh của H.Nga => nghe xong té xỉu) qua đón chúng tôi để dẫn chúng tôi đi chơi. Nhờ có chị Hiền mà chúng tôi được đi rất nhiều chổ, còn có cả xe Honda nữa chứ, nhờ chị mà tiền phòng của chúng tôi từ 700k xuống còn 500k => sướng!!


Hình như cả 3 chúng tôi còn đang mê ngủ thì phải, nhìn mặt ai cũng NGU ƠI LÀ NGU!! Hahaha



Sau 1 hồi đú mỡ!!
Chị Hiền qua, chúng tôi đi ăn sau đó đi các danh lam ở Nha Trang, đầu tiên chúng tôi tới chùa Long Sơn hay còn gọi là chùa Phật Trắng, đây là ngôi chùa được xây cách đây hơn 100 năm, và hiện giờ, chùa Long Sơn là ngôi chùa nổi tiếng nhất Khánh Hòa.
*Trên đỉnh chùa là bức tượng Kim Thân Phật Tổ cao 21m, đài sen cao 7m, xung quanh đài sen là chân dung 7 vị hòa thượng đã tự thiêu để phản đối chính sách đàn áp Phật Giáo của Ngô Đình Diệm, dưới chân đài sen là bức tường được chia thành nhiều ngăn nhỏ để chứa các hài cốt do các phật tử gởi.

Đây là tượng Phật nằm (tỏa lạc tại bậc tam cấp thứ 44 trong tổng số 198 bậc tam cấp lên đỉnh chùa) dài 17m. cao 5m

CÁch tượng Phật nằm 5m là tháp chuông với đại hồng chung cao 2,2m nặng 1.500kg.




Đi chùa xong, cả nhóm quyết định tới cái nhà thờ mà cả nhóm vô tình nhìn thấy, nó đẹp lắm ( ai đời đi chùa xong là đi nhà thờ đâu trời!! ). Sau này mới biết đó là nhà thờ Chánh Tòa KiTo Vua hay còn gọi với tên khác là Nhà thờ Núi (vì nó được xây trên 1 núi nhỏ), Nhà thờ Đá (vì được xây bằng đá), Nhà thờ Ngã Sáu (vì nằm gần ngã 6 của 1 vòng xoay),... Đó là 1 nhà thờ được xây dựng theo phong cách phương Tây, bằng đá và điểm cao nhất là 31m.






Sau khi đi nhà thờ Núi, chúng tôi qua Viện Hải Dương Học TP. Nha Trang, là cơ sở nghiên cứu hải dương sớm nhất VN, là Viện lớn nhất Đông Nam Á 20.000 mẩu của 4000 loài sinh vật biển với nhiều loài quý hiếm.


Titanic nè pà kon!!



Con cá mập này là thiệt đó, nhưng nó bị nhồi bông rồi! huhuhu.


Bộ xương cá voi này lớn không? Gặp nó ngoài đời chắc sợ chết khiếp quá.

Xương của Nàng Tiên Cá (bò biển) nè!






Sau khi tham hết Viện Hải Dương Học, chúng tôi đi qua Dinh Bảo Đại cách đó không xa. Nhưng nghe nói trong đó cũng không có gì nên chúng tôi chỉ đứng ở ngoài nhìn vào mà thôi.
*Dinh Bảo Đại


*Đường vào Dinh

Vậy là hết 1 buồi sáng, chúng tôi về khách sạn nghĩ ngơi, sạc pin máy chụp hình để chuẩn bị cho chuyến tham quan kế tiếp ở: Hòn Chồng.
Khoản 1h chiều chúng tôi bắt đầu ra Hòn Chồng: Tương truyền rằng có 1 ông khổng lồ đang ngồi câu cá ở nơi đây thì nhìn thấy vợ mình bị bão cuốn đi, thương vợ, 1 tay ông cầm tay vợ, 1 tay ông nắm lấy hòn đá nhưng cuối cùng vợ ông cũng bị bão cuốn bay mất, và cho đến bây giờ, trên hòn đá đó vẫn còn in dấu 5 ngón tay của ông. Ngoài Hòn Chồng còn có Hòn Vợ nữa, nhưng mà không có thời gian nên chúng tôi không qua đó được.



Ngoài sự thích về dấu tay của ông khổng lồ câu cá ra còn có 1 điều thú vị khác nữa: nhìn vào hình bên dưới các bạn có thấy 1 người phụ nữ đang nằm trên ngọn núi không? Mình không biết rõ về sự tích này nên không ghi ra đây nhưng nói chung là cũng lãng mạn!




















































































































































Comments

  1. Anonymous7:51 PM

    hello! nice to meet you!

    ReplyDelete
  2. Anonymous12:01 AM

    Hổng chịu đâu. Post hình tùm lum hết ah. Mấy hình thấy ghê cũng post làm mất mặt ghê á. Bỏ bớt đi nha.

    ReplyDelete
  3. #
    Thì hình chụp sao Tiến post vậy, tấm nào chụp trước post trước, tấm nào chụp sau post sau, tấm nào không chụp không post.. Người sao hình vậy!

    ReplyDelete
  4. Anonymous2:35 PM

    Nhìn thấy hình các bạn đi chơi. Nancy thấy buồn quá à. Không được ba cho đi nên N thấy buồn lăm. lúc đó n giận ba lắm but mà nghĩ lại cũng thấy thương ba quá a. thật sự mà nói từ nhỏ đến lớn lúc nào ba cũng nghiêm khắc nhiều lúc thấy tủi thân lắm muốn khóc thật to, thật to để quên đi. Tối đó N khóc nhiều lăm mà cũng buồn nữa, chưa khi nào mà N thấy thất vọng về ba như vậy nhiều lúc nghĩ sao mà ghét ba ghê but thỉnh thoảng đọc entry của các bạn thấy mình may mắn hơn những người khác nhiều. Thấy rằng mình là người quá hạnh phúc so với người khác rồi. Những luacs buồn không biết tâm sự cùng ai N thường khóc thật to, thật to như vậy sẽ làm cho N thấy dễ chịu hơn. Và Ncũng thấy vui khi N có những người bạn ở bên cạnh N những lúc N cần họ. N cảm ơn cuộc sống vì đã mang họ đến bên N.

    ReplyDelete
  5. Người ngoài khi nhìn thấy N tưởng rằng N là 1 con người mạnh mẽ nhưng T biết, tận sâu trong con người của N là 1 sự yếu ớt, cần sự sẻ chia và thông cảm như bao người phụ nữ khác. Lần đó đi Nha Trang không có N, tụi này cũng buồn nhiều lắm. Nhiều việc ở Nha Trang mà khi có N sẽ vui hơn rất nhiều. Nhưng trong cái rủi cũng có cái may, vì nếu N đi thì đã không về đúng ngày được rồi vì bị kẹt xe mà. Hãy vui lên N nha.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts