Sống ngay thẳng, chẳng sợ ai!


Đã lâu rồi, từ khi lập Panda Shop, Panda Blog dường như bị bỏ hoang, bệnh lười cùng quá nhiều việc ở Panda Shop làm mình chẳng còn ngồi viết được cho ra hồn 1 entry nào. Khoảng thời gian này mình gặp nhiều thứ lắm, cứ rối tung, mệt mỏi...

Qua chổ trọ mới cũng gần 4 tháng, cứ tưởng rằng nơi đây là nơi tốt nhất, với những người mình thấy có thể quý trọng nhưng thật sự sai rồi. Bao lần la hét trên blog là sẽ chẳng tin ai nữa, sẽ chẳng nhẹ dạ, chẳng nghĩ ngợi bất cứ ai, cứ sống cho bản thân... thế nhưng bản chất đã thế, nó ngấm sâu vào máu chẳng thể thay đổi được. Cũng chính vì bản tính đó mà làm cho mình cảm thấy thất vọng vô cùng...

Giá như ngày đó ko xảy ra...

Bước chân vào nhà trọ mới, mình cảm thấy thật thích, không chỉ thích căn phòng dễ thương, ấm áp, tiện nghi mà còn thích cả cô chú chủ nhà rất nhiệt tình và thân thiệt. Mình cảm thấy quý và thật sự tận đáy lòng mình trân trọng và biết ơn họ. Rồi 1 hôm, Jason và Kelly đem về thật nhiều quần áo để bán, rất bất ngờ nhưng thật sự thích thú vì từ nhỏ, mình đã rất thích kinh doanh. Thế là Panda Shop dần hình thành. Lúc đó mình nghĩ đi nghĩ lại thì căn phòng mình ở quá nhỏ để chứa quần áo và cho khách đến xem hàng, đồng thời khi làm 1 cái j đó thì mình nghĩ nhất thiết phải xin phép chủ nhà. Thế là mình nói với Jason và Kelly là phải xuống nói với cô chú chủ nhà, lúc đi xuống mình rất hớn hở vì tin chắc là sẽ được vì cô chú và mình thân thiết thế cơ mà. Thế nhưng sự thật thì...


"Cô cho con mướn phòng với giá 2tr, ko bớt được" Rất bất ngờ vì mới mấy bữa trước đây thôi, có người đến thuê cô chỉ cho mướn 1tr8, mình ráng xin với giá đó nhưng cô vẫn không cho... và còn nói rất nhiều từ mà khi nghe cảm thấy hụt hẫng vô cùng. Ánh mắt và thái độ của cô dần thay đổi... mình không thích điều đó... mình xin phép lên phòng để suy nghĩ kỹ trước khi quyết định thuê hay ko căn phòng giá 2tr ấy. Vừa đi mình vừa tự nhủ: "Tại sao lại như vậy!! Hoàn toàn ko giống những gì mày nghĩ rồi Tiến ạ"

Thế là tụi tôi không mướn căn phòng đó, đồng thời chúng tôi cũng hạn chế người đến xem quần áo (Hạn chế gần như là ko ai đến xem) vì sợ làm phiền chủ nhà. Tôi nhận thức được điều j nên và ko nên, biết được "cái j" đang diễn ra trong nhà này. Không phải tự nhận, nhưng tôi là 1 người biết điều vì tôi đã ra đời từ sớm, bươn chải và gặp rất nhiều loại người rồi, tôi biết thế nào là đúng, thế nào là sai, cái j nên và ko nên làm. Cũng vì lẽ đó, dù rằng ở chung với Jason và Kelly, 1 người bằng tuổi, 1 người lớn tuổi hơn nhưng tôi luôn là người đứng ra xử lý mọi việc, từ việc thuê nhà ở đâu, tiền bạc chi tiêu như thế nào, đến những việc nhỏ nhất. Tôi ko than phiền về điều đó vì bản tính tôi đã là thế. Nhưng j cũng có 2 mặt cả, "đứng mũi chịu sào"... tôi đang thấm thía câu đó.

Sau khi bất ngờ khi cô không đồng ý cùng với sự thay đổi thái độ của cô chủ tôi ko thể nói chuyện cũng như đối xử như khi mới đến ở được. Tôi là thế, nghĩ sao làm vậy tuy nhiên tôi vẫn nhận thức được rằng sự việc ko đến mức độ phải căng thẳng và vì "chúng tôi còn đang ở trong nhà này". Tôi vẫn cười, vẫn chào mỗi khi gặp cô nhưng 1 ngày kia...

Hơn 10h đêm khi Kelly đi về nhà trọ, khi đi ngang qua phòng của cô chủ (Chúng tôi ở tầng trên, chú nhà tầng dưới) thì vô tình nghe cô chủ nói rằng: "Thằng Tiến nó tưởng nó khôn hơn tui...". Khi nghe có tiếng bước chân, mọi thứ im lặng hết... Thật sự shock sau khi nghi Kelly kể lại... tôi chẳng có sự tính toán, mưu mô, xảo huyệt j ở đây hết mà gọi là khôn hơn tui!!

Rồi 1 lần khác, cô chủ kêu Kelly vô nói chuyện khi tôi không có ở nhà, Kelly kể rằng cô nói: "Thằng Tiến nó khôn lắm, nhưng khôn quá lại lòi cái ngu ra...", "Thằng Tiến nó bằng mặt mà không bằng lòng" Tôi cảm thấy bị xúc phạm vô cùng và ko biết rằng cô nghĩ j khi nói ra câu ấy. Khi tôi ko đồng ý cái j, ko thik ai tôi chẳng bao giờ xu nịnh mà nói tôi như thế. Không bằnglòng, không bằng mặt... Tôi là thế. "Lời nói ko mất tiền mua..." thế nhưng sao lại nói ra những lời chẳng đúng % nào như vậy về tôi, rồi còn nói xấu tôi với người ở cùng phòng tôi nữa chứ! Tôi đã nói như la làng trong phòng khi nghe Kelly trả lời cô: "Con đã la nó"! Shock thật với câu nói đó, tôi cảm thấy sao mà cứ e dè, nhu nhược trước họ, sao lại ko biết nói sự thật cho họ biết rằng con người giả dối như thế nào!! Chẳng ai hiểu để thanh minh cho tôi cả! Kể cả Jason.

Không dừng lại ở đó, 1 lần đi làm thí nghiệm, khi đi xuống tầng trệt thì nghe cô nói 2 chữ: "Thằng Tiến" rồi im re khi biết tôi xuống. Tôi đủ lớn để biết họ định nói gì...

Hôm nay cô nói với Jason rằng: "Cô thí dụ thôi nha, nếu các con kiếm được chổ nào tốt hơn thì cứ dọn đi..." Thế đó... Jason kể lại, tôi hỏi Jason có đi ko, Jason nói ko vì cô chỉ thí dụ thôi mà!! Tôi tức điên, sao Jason trước giờ cứ ngây thơ đến thế ko biết... Tôi đâu phải lúc nào cũng ở bên Jason, để lo, che chở cho Jason suốt đời được...

Bất đồng suy nghĩ thế là chúng tôi giận nhau, tôi chẳng về quê với Jason nữa mà ở trên Tp luôn. Muốn yên tĩnh để nghĩ 1 cái j đó. Và tôi nghĩ..."Thật sự Jason ko muốn đi. Tôi cũng hiểu lý do tại sao vì phòng này rất tốt, giá phù hợp, vì chúng tôi hết tiền mà mỗi lần dọn phòng lại tốn nhiều thứ lắm,..." Với những suy nghĩ đó, lẽ nào tôi xuống nói rõ với cô nhưng nói theo kiểu "xoa", kiểu "nịnh"! Thật sự bản thân tôi không cho làm điều đó, nhưng tôi ko chỉ ở 1 mình và tôi nghĩ nếu mình đi thì thật là ngốc vì tự bỏ đi những j tốt nhất. Tôi cứ nghĩ sống đừng quan tâm với ai thì khỏe nhưng có người cứ làm lớn chuyện rồi ra như bây giờ.

Hiện tại có thể tụi tôi ko đi, vì cô còn nói là: "Thí dụ" nhưng tôi chắc 1 ngày nào đó rồi vẫn phải chuyển chỗ khác... gặp con người khác... môi trường khác... nhưng cùng bản chất!! Tôi tin chắc như vậy sau bao nhiêu lần chuyển phòng và gặp bao nhiêu loại người ở Tp này.

Một lần nữa tôi tự nhủ: "Hãy cứ sống vì bản thân mình mà thôi, đừng vì ai  nhiều quá, tránh tiếp xúc, va chạm, đừng tin người, đừng đặt lòng tin vào ai quá nhiều vì họ sẽ làm mình thất vọng..." Nhưng tự nhủ vẫn là tự nhủ...

Comments

  1. Nói thật nha Tiến.Đọc bài Tiến,Hương không hiểu rõ ngọn ngành đến cùng nhưng đọc xong nếu Hương là Tiến,Hương sẽ chuyển đi.
    Nhưng đúng như Tiến nói từ bỏ đi những gì tốt nhất thì đúng là quá khó.Nhưng nếu tâm trạng mà không tốt,để kéo dài tình trạng như vậy trong một thời gian dài như vậy thì sẽ dẫn đến ức chế tinh thần lắm.Tốt nhất Tiến hãy xuống nói rõ mọi chuyện với cô chủ nhà,hỏi rõ ngọn ngành sao cô lại đối xử với Tiến như vậy và giải thích cho cô.Nếu cô hiểu Tiến thì Tiến hãy ở lại còn nếu không thì nói thật cứ sống như vậy khó sống lắm.Tiến cũng nên nói với các bạn của Tiến nữa.Nên nói thẳng và chia sẻ chân thành mọi suy nghĩ của Tiến cho họ.Tiến nên quyết định rõ ràng nhịn nhục để sống như vậy hay rời đi chỗ khác.Quyết định là của Tiến,đây chỉ là lời khuyên của Hương thôi.

    ReplyDelete
  2. Reply for Thu Hương: Thật tình Tiến muốn đi lắm đó chứ H, nhưng có nhiều điều cần suy nghĩ lắm:

    1. Những người ở cùng ko muốn đi
    2. Nếu đi thì quá đúng mục đích của "họ"
    3. Nhà trọ hiện tại thật sự tốt và tụi bạn (kể cả Tiến) ko muốn bỏ nơi như vậy
    4. Tiến chỉ tức, cũng ko ức chế gì lắm gì Tiến nghĩ loại người như vậy chẳng thiết phải làm mình đến nỗi thế.

    Thanks H đã quan tâm nha :)

    ReplyDelete
  3. Nếu Tiến đã nghĩ vậy thì đành học cách phớt lờ thôi ^^ Đúng là "Trời biết...đất biết...sống ngay thẳng,chẳng sợ ai".Có người nghĩ xấu và hiểu lầm mình nhưng chỉ cần biết có người hiểu mình là được rồi ^^ Coi như đây là một kinh nghiệm sống vậy ^^ Chúc Tiến may mắn ^^

    ReplyDelete
  4. Reply for Thu Huong: :) Thật vui khi có người nghe mình tâm sự và chia sẻ H nhỉ. H nè, Tiến kể cho H nghe chuyện này nha.

    H biết ko, ko chỉ lần này mà nhiều lần rồi Tiến viết 1 entry ra, bật máy tính lên, để ngay entry Tiến vừa viết để ng đó đọc... vậy mà... Rồi Tiến cũng có nói nhiều lần cho ng đó nghe về những entry viết ra đều có chủ đích cần 1 ai đó đọc, nói đủ thứ... nhưng vẫn cứ đâu vô đó.

    Qua chuyện chủ nhà cùng với nhiều thứ khác, Tiến nghĩ thông suốt và quyết định là sẽ sống cho bản thân mình nhiều hơn rồi H ah, hạn chế hết, từ từ rút lui khỏi cuộc sống tình cảm của mình. Như thế là tốt nhất...

    ReplyDelete
  5. Tốt nhất là Tiến hãy sống vì bản thân mình và gia đình mình trước Tiến ạ rồi hãy nghĩ đến người khác sau :">

    ReplyDelete
  6. Anonymous5:54 PM

    mình cảm thấy tiến hơi yếu đuối không phải là một thằng con trai mạnh mẽ theo đúng nghĩa của nó.

    ReplyDelete
  7. Reply for Nac Danh: TÙy ý kiến của mọi ng mà nhận xét thôi ah. Ở ngoài đời thì chẳng ai nhận xét Tiến như thế, bởi lẽ Tiến chẳng thể hiện ra ngoài. Khi lên blog, Tiến mới tâm sự với mọi ng, đó là sở thích của cá nhân. Tiến thật sự là 1 con ng sống nội tâm và tình cảm, có lẽ như thế nên bạn nói là "ko mạnh mẽ theo đúng nghĩa của nó".

    Nếu Tiến yếu đuối, Tiến chẳng là người đứng ra lo mọi chuyện thay cho 2 người kia, nếu Tiến yếu đuối, Tiến chẳng só sức mở được Panda Shop mà lo ru rú ở nhà ÔM MẸ.

    Tiến chắc rằng trên XH này có khối thằng đàn ông như Tiến nhưng có khác là họ ko nói ra hoặc chẳng ghi ra cho ng ta đọc.

    Thanks bạn ghé thăm, nhưng sao bạn lại để nặc dan vậy?! Cho mình biết tên để làm quen với nha :)

    ReplyDelete
  8. @Nặc danh:Không phải cứ hùng hổ đứng lên nói thẳng tất cả,làm tất cả mình muốn thì là mạnh mẽ đâu vì nó còn liên quan đến nhiều thứ,nhiều mối quan hệ không thể mạnh mẽ mà bỏ hết được,cũng như không thể mạnh mẽ mà chịu đựng hết được ^^ Thực ra nếu là tớ,tớ sẽ đi vì đơn giản tớ đâu phải là Tiến,tớ đâu có những mối bận tâm cần phải quan tâm như Tiến ^^ Nhưng Tiến khác tớ nên sẽ có cách xử lý khác ^^

    Blog là nơi chia sẻ tâm sự nên tớ nghĩ tất cả những gì mình muốn giãi bày không nên giấu giếm ^^

    ReplyDelete
  9. Ở trọ phức tạp quá ha.Giang ở nhà cô ,cũng không sung sướng j đâu .Tiến cứ coi là có thêm kinh nghiệm sống nha .Cố lên !

    ReplyDelete
  10. Reply for Giang: Trùi, bất ngờ dễ sợ, chắc Giang là ng đầu tiên của lớp mình vô comment cho Tiến quá ^^ Happy happy ^^

    Chẳng ở đâu sống bằng nhà mình, chẳng ai thương mình bằng ba mẹ :)

    Thanks Giang wan tâm nha ^^

    ReplyDelete
  11. Thực sự là nan giải.
    Anh cũng nghĩ điểm mạnh và cũng là yếu của em chính là sống quá tình cảm, và em đặt quá nhiều kỳ vọng dựa vào tình cảm.
    Chỉ có thể làm nhẹ bớt bức xúc bằng cách đừng kỳ vọng nhiều vào những thứ khách quan.

    Còn một điểm nữa, theo anh em nhầm là mình làm điều tốt với người khác họ sẽ ơn và cảm kích... bản chất con người không phải vậy. Và vì vậy sống với bạn bè thì nên bình đẳng, đứng mũi chịu xào nhiều cũng ko tốt, cho cả mình và cho cả bạn.

    ReplyDelete
  12. Repy for Vietutd: Thanks những ý kiến của anh. Em đang làm theo những gì anh nói đây. Dạo này em bỏ bê blog thiệt rồi, nó đang xuống cấp và dần mọi người ko còn nhớ đến Panda Blog nữa :(

    Em chúc anh ngày mới vui vẻ và site của anh ngày càng phát triển nhé.

    ReplyDelete
  13. Cố lên ah Tiến mập

    ReplyDelete
  14. Anonymous6:31 AM

    Wish you a nice day! Beautiful through your blog.

    ReplyDelete
  15. "Hãy cứ sống vì bản thân mình mà thôi, đừng vì ai nhiều quá, tránh tiếp xúc, va chạm, đừng tin người, đừng đặt lòng tin vào ai quá nhiều vì họ sẽ làm mình thất vọng...". Chia sẻ với Tiến và cũng là bài học cho anh "Mãi mãi là người ngu trước đồng tiền". Tiến đừng bận tâm, thấy nhỏ là nhỏ, biết là được!

    ReplyDelete
  16. Reply for tranhung09: Lâu quá mới thấy anh tái xuất đó nha :)

    "Mãi mãi là ng ngu trước đồng tiền"... em thik câu này lắm, có lẽ 1 người trãi nghiệm nhiều như anh biết phải ntn, lời khuyên của anh em thấy rất chí lí... My friend ^^

    ReplyDelete
  17. trao doi link hok ban oi!!

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts