Con yêu mẹ...

Vô tâm, hờ hững, hèn nhát... Có lẽ đó là con!
Lần đầu tiên trong suốt 21 năm trời, mình mới để ý đến Ngày Của Mẹ! Mà nếu như mình ko lên SG, không thấy những banner trên đường thì chắc giờ này mình cũng không biết đến ngày đó rồi. Hỏi mấy đứa bạn trong lớp thì tụi nó nói rằng biết ngày này từ hồi nảo hồi nao!! Nghe mà thảng thốt và thấy mình sao mà "wá vô tư" đến thế. Nghe tụi nó bảo năm nào cũng tặng wà, chúc mừng cho mẹ. Năm nào 8/3 hay Ngày Của Mẹ nó đều gọi điện "hỏi thăm" mẹ, tụi nó hỏi "chứ mày không biết ngày đó à?", nghe xong câu hỏi mà bùi ngùi chỉ biết đánh trống lãng cho wa chuyện. Từ hôm đó, mình cũng băng khoăn, cũng nghĩ ngợi lắm. Mình cũng muốn gọi điện cho mẹ, tặng mẹ 1 cành hoa hay đơn giản là về nhà ăn 1 bữa cơm với mẹ dù rằng mẹ chưa chắc biết mình về vì mẹ đâu. Ấy vậy mà mọi chuyện dường như "khó" với mình!!
1 tháng sau khi ra đời, tôi đã bên mẹ, cùng gánh hàng nuôi tôi khôn lớn
Giờ ngồi đây cũng wa 12h rồi, đang viết những dòng này trong Ngày Của Mẹ đây! Tâm trạng lúc này sao khó tả wá! Thấy có lỗi ghê vậy đó! Hôm nay định về wê nhưng tối wa ko ngủ học bài nên giờ mệt wá, thi xong cũng gần 3h chiều, trời thì mưa,... rồi vô vàn lí do khác nữa mà cuối cùng mong muốn về với mẹ trong ngày này cũng ko thành. Định gọi điện hỏi thăm nhưng bấm số rồi tắt! Dường như cái rào cản là "cái tôi" của 1 thằng con trai trong mình wá lớn, dường như cái hoàn cảnh gia đình, dường như... đã ngăn mọi mong muốn của mình lại! Trước đây, chưa bao giờ, chưa 1 lần nào mình nhớ hay có ý định làm gì trong 1 ngày đặt biệt nào đó dành cho mẹ như Sinh nhật, như 8/3,... Vô tâm wá phải không?! Mẹ sinh ra trong 1 gia đình cũng không khá giả gì, hoàn
cảnh đẩy đưa, tính chất cuộc sống dường như wuyết định phần nào tính cách của mẹ: Mẹ làm, làm tất cả cho chúng tôi; ăn, mặc mẹ cũng nhường cho papa và tụi tôi; Mẹ không xài, Ko, ko phải, phải nói là mẹ không dám xài tiền vì lo cho tôi thì đúng hơn. Ai cũng mong muốn có cuộc sống tốt, ai cũng mong muốn thảnh thơi, sung sướng nhưng đôi khi người ta từ bỏ tất cả những thứ ấy và dành trọn những thứ đó cho người khác. Nhớ lần, tôi mua wà tết cho tất cả người trong gia đình: nào là papa, ông bà nội ngoại ấy vậy mà lại không có cho mẹ tôi. Khi về nhà, đưa wà hết cho mọi người tôi mới giật mình và tự trách: "Mày sao vậy Tiến?". Chắc mẹ tôi buồn lắm, mặc dù nếu tôi tặng thì mẹ cứ "Mua làm gì, phí tiền" Nhưng tôi biết ở đâu đó trong lòng mẹ, mẹ tôi vui.

Mẹ ơi, giờ này con chẳng biết nói sao với mẹ nữa vì có lẽ con có ghi bao nhiêu, con có tâm sự bao nhiêu trên đây thì chắc chẳng bao giờ mẹ biết vì có bao giờ mẹ biết đến mày tính là gì đâu phải không mẹ? Nhưng mẹ biết sao con vẫn viết về Mẹ không? Vì con là con của mẹ, vì con...yêu... mẹ, mẹ à. Có lẽ con vẫn chưa làm được những gì con mong muốn trong ngày này, năm nay nhưng con hứa, năm sau con sẽ khác mẹ à. Con chúc mẹ có 1 ngày thật vui vẻ, hạnh phúc và có nhiều sức khỏe nha mẹ. Chúc cho tất cả những người phụ nữ trên TG này những điều chúc tốt lành nhất.
-$--$-
Đọc bài viết này, sao mình thấy có phần nào giống mình wá!!

Con không biết ngày mai là “Ngày của mẹ” nếu không vô tình nhìn thấy tấm biển quảng cáo ở trước một quán cà phê ngoài phố. Và con cũng chợt nhận ra rằng con cũng không hề biết ngày sinh nhật của mẹ, 8/3, 20/10 …, con cũng chưa bao giờ mua tặng mẹ được 1 bông hoa hay nói chúc mừng mẹ. Con đứng trước cửa nhà suốt 2 tiếng đồng hồ mà không dám nhấn chuông. Con rất muốn gặp mẹ, gặp bà và các em nhưng không có đủ can đảm.
Nếu gặp mọi người chắc ngày mai con sẽ không thể nào đi vào miền nam và bắt đầu lại một cuộc sống mới như đã dự định. Vì con biết chắc chắn mẹ sẽ giữ con lại bằng rất nhiều nước mắt. Nhưng nếu ở lại đây, gặp gỡ những con người cũ, môi trường cũ, con không biết liệu mình sẽ còn dính vào những chuyện gì và gây ra bao nhiêu rắc rối nữa.
Một năm trước đây vào ngày này chắc mẹ đang đi tìm con ở khắp các hàng điện tử và nhà mấy thằng bạn. Còn con thì đang say sưa, lê lết ở hàng karaoke vì lúc đó con cảm thấy rất chán ghét gia đình mình. Tại sao bố bỏ nhà đi mà không ai nói cho con biết? Con có cảm giác như không ai tôn trọng mình, gạt mình ra khỏi gia đình. Mãi về sau con mới biết mẹ giấu con vì không muốn ảnh hưởng đến kì thi tốt nghiệp. Nhưng lúc đó con như 1 thằng điên chỉ biết oán trách, gây sự với tất cả mọi người. Con đã nói rất nhiều thứ bậy bạ và hỗn láo với mẹ. Tại sao mẹ không cho con 1 cái tát ngay lúc ấy để con có thể hiểu ra mọi chuyện mà mẹ chỉ khóc?
Con cũng không hề biết mẹ đã phải nhịn nhục, khổ sở như thế nào đến nhà người ta xin xỏ để họ không báo chuyện con đánh nhau lên nhà trường. Bố bỏ đi, 1 mình mẹ phải chịu bao nhiêu vất vả và những lời xì xào bàn tán của mọi người rồi cả sự mất dạy, hỗn láo của con. Tại sao mẹ không nói tất cả mọi chuyện với con mà mẹ chỉ khóc? Bố và con, 2 người đàn ông trong gia đình nhưng lại là 2 người tồi tệ nhất đã lấy đi bao nhiêu nước mắt của mẹ, đã khiến mẹ phải chịu bao khổ sở.
Con cứ trượt dài từ sai lầm này đến sai lầm khác và để mẹ phải đi đằng sau gánh chịu mọi hậu quả. Ngày con bỏ thi tốt nghiệp đi chơi, mẹ đã ngồi chờ con cả đêm trước cửa nhà. Rồi những ngày tiếp theo mẹ đã phải gồng mình lên vừa đi làm vừa kèm con đi học để thi lại lần 2, thanh toán những khoản nợ hàng điện tử, hàng bia của con, đến xin lỗi từng nhà mỗi khi con gây gổ với mọi người. Ngày con thi lại lần 2, buổi thi nào mẹ cũng đưa con đi rồi đứng cho đến hết giờ để đưa con về. Sao lúc đó con u mê quá, con không nhận ra rằng mẹ yêu thương con đến mức nào và con đã làm mẹ đau khổ đến mức nào.
Khi mọi người càng cố lại gần con, giúp đỡ con thì con lại càng đẩy mọi người ra xa, nhất là mẹ. Hầu như tháng nào con cũng gây ra một chuyện, kết bạn với những đứa không ra gì, làm đủ thứ điên rồ và mất dạy, thậm chí con còn cạy tủ lấy trộm tiền để đi chơi. Dù biết là con lấy nhưng mẹ vẫn bênh con trước mặt các bác, các chú. Mẹ xót xa, đỡ đòn cho con khi con bị bác đánh. Nhưng con vẫn giận dỗi mẹ, vẫn bỏ sang nhà dì ở vì không muốn nhìn thấy mẹ. Con đúng là 1 thằng tồi, 1 thằng con bất hiếu phải không mẹ?
Con đã sống thật ích kỉ và chỉ hiểu ra mọi chuyện khi đã quá muộn. Mới đây con lại gây ra 1 chuyện tồi tệ khiến mẹ phải đau lòng, phải khóc. Con rất muốn gặp mẹ để xin mẹ tha thứ dù con biết mẹ không hề giận con.
Vào ngày này, người ta thường ở bên nhau và tặng mẹ những lời nói yêu thương, những món quà, những bông hoa đẹp nhất. Nhưng con lại chẳng thể làm được những việc ấy cho mẹ. Con chỉ muốn nói con xin lỗi mẹ, mong mẹ hãy tha thứ cho đứa con hư hỏng này. Ngày mai con sẽ vào miền nam và bắt đầu 1 cuộc sống mới tốt hơn. Mẹ hãy yên tâm mẹ nhé vì trong này đã có anh Thành giúp đỡ con. Con cũng sẽ không bao giờ cho phép mình phạm sai lầm như trước. Giờ con đã hiểu mình không chỉ sống cho 1 mình mình mà con cho rất nhiều người khác nữa. Con biết mẹ luôn tin tưởng vào con và con sẽ cố gắng để mẹ không phải thất vọng.
Con sẽ quay về gặp mẹ, bà và các em sau khi có đủ tự tin để đối mặt với mọi chuyện mình đã gây ra. Điều con mong nhất lúc này là kể từ nay trở đi mẹ sẽ không bao giờ phải khóc, không bao giờ phải đau khổ nữa…
Con thương mẹ!

Comments

  1. Ton Xuan Tu 2503198812:57 AM

    chúc mama yêu quí của con luôn có sk dồi dào,cám ơn mẹ đã sinh thành,dưỡng dục con trưởng thành,cầu chúc mẹ tất cả những điều tốt đẹp nhất,từ sâu thẳm trái tim con luôn cảm ơn Người :)

    ReplyDelete
  2. Hồng Vị (http://blog.360.yahoo.com/blog-WZ9V988ncqpHM6QYdBXr)1:06 AM

    Ước gì mình còn mẹ để đến ngày của mẹ, mình sẽ không phải ưu tư và khóc một mình. Giấc mơ mãi mãi chỉ là giấc mơ.

    ReplyDelete
  3. Miss Thanh ^^10:10 AM

    doc entry nay xong, chang biet fai noi sao... tu nghi lai minh, chi thay co le minh con te hon ca em nua kia!!!
    la quy luat chang? doi voi nhung ng yeu thuong minh het long, nhu me, thi minh lai ho hung, tham chi doi khi lai con lam minh lam may, da bao lan chi lam me buon nhu the chi cung chang nho het nua... chi biet rang sau moi lan nhu vay chi deu thay hoi han vo cung!!!
    hien tai, chi dang hoc cach de truong thanh hon, va de ko lam ba hay me fai buon long nua... em cung nhu vay nhe!!! ah, ko can fai doi den 1 ngay j do dac biet dau, neu nhu biet cach thi moi ngay trong nam deu se la 1 ngay dac biet em ah!!!

    ReplyDelete
  4. Oh, có nhìu người comment quá. Mà cũng chẳng bất ngờ gì, vì Mẹ là đề tài muôn thưở mà phải không?! Đúng như Miss Thanh nói: "Mỗi ngày đều sẽ là 1 ngày đặc biệt nếu ta muốn nó đặc biệt pk?". Nghĩ đi nghĩ lại, thật sự mình cũng may mắn lắm, may mắn vì có thể sữa đổi những "sai lầm", may mắn vì mình còn có mẹ kề bên! Xin chia sẽ với Hồng Vị những nỗi buồn và tấm lòng của bạn dành cho mẹ. Chắc rằng mẹ bạn đã rất vui và hạnh phúc khi biết điều đó. Happy Women's Day.

    ReplyDelete
  5. Đầu tiên thì v muốn chúc cho mẹ v luôn vui vẻ và hạnh phúc nói riêng và cho tất cả những người phụ nữ trên Trái Đất này nói chung. Năm nào vào ngày 8/3 v cũng tặng mẹ một món quà hết, không là một bó bông thì sẽ là một món quà nho nhỏ. Nói như vậy thì sẽ có nhiều người nghĩ là v nịnh mẹ v. Nhưng không hoàn toàn là như vậy, thật sự trong thâm tâm của v, v rất thương mẹ. Nhưng v chưa bao giờ nói thành lời hết bởi vì là con trai mà, nói ra những điều như vậy rất khó.
    Cũng như t, v cũng không biết tới ngày của mẹ, nhưng nhờ những poster quảng cáo, v mới biết được. Bữa đó, v kẹt tiền lắm. V mong muốn là về nấu một bữa cơm cho mẹ và gia đình ăn. Nhưng v không làm được. V buồn lắm. V cũng cãm thấy tuổi thân khi bé bin nói nó để dành được mấy ngàn để đi mua bông tặng mẹ. Bà nhi và anh huy cũng có quà cho mẹ nữa. Và thế là sáng hôm sau v đã gởi cho mẹ một bài hát 'mẹ yêu" cùng một tin nhắn thay cho lời cảm ơn mẹ. Người đã sinh v ra và nuôi ba anh em v lớn. Thông qua blog của t con không biết nói gì hơn rằng con yêu mẹ.

    ReplyDelete
  6. Hôm ngày của mẹ, V buồn vậy mà Tiến có biết đâu mà sao biết được khi V có thèm nói cho Tiến biết!! Ngày của mẹ năm nay tuy V ko về wê được, ko được tận tay tặng wà cho mẹ, không được tận tay nấu ăn cho mẹ nhưng Tiến chắc chắn mẹ V cũng vui và hiểu được V mà. Thật ra, V là một người con trai làm được nhiều như vậy cho mẹ là hay lắm rồi, V đã hơn rất nhiều người rồi đó (Trong đó có Tiến^.^)

    ReplyDelete
  7. nguoixalahihhi11:21 PM

    Ban ah, minh thay ban biet nghi den Me nhu zay la duoc roi, du sao ban con nho den Me. Ban ah, Thang 6 nay co ngay cua Cha do, bam co the lam lai duoc ma, ve nha voi gia dinh neu ban ranh, Chuc ban vui. Ban nho rang nam nay ta khong biet, khong nho ngay cua Me, thi con nam sau ma, Me song voi chung ta ca doi ma, dung khong? chu dau phai mot ngay mot thang dau. Nam sau minh nghi vong ban se nho ngay nay va se lam nhung deu ma ban muon nha. dung ngan ngai, suy nghi ji het, nguoi do la Me mnh ma. ( Noi nho cho ban biet nha, noi thi minh noi duoc, chu minh lam cung khong duoc dau, cung ngai lam chu. heheh). Co len nha ban, Chuc ban thanh cong.

    ReplyDelete
  8. Reply for nguoixala: Thanks nhiều lắm, Tiến biết là phải làm gì mà... Mà sao 2 đứa mình ko cùng làm nhỉ! Chứ khuyên người ta ko thì... Hehehe.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts